สมาคมฯ รู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอ "ศูนย์หนังสือและมัลติมีเดีย" แห่งใหม่ ซึ่งรวมร้านหนังสือ Carnets d'Asie และห้องสมุดไว้ในพื้นที่เดียว พื้นที่ใหม่นี้อยู่บนชั้น 2 และเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม โดยจะมอบประสบการณ์ด้านหนังสือและข้อมูลมัลติมีเดียภาษาฝรั่งเศสได้อย่างครบครัน

พื้นที่ใหม่ ประสบการณ์ใหม่

การปรับโครงสร้างใหม่นี้มุ่งหวังให้ผู้มาเยือนสามารถเข้าถึงหนังสือ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ และแหล่งข้อมูลดิจิทัลที่หลากหลายได้สะดวกยิ่งขึ้น ร้าน Carnets d'Asie ซึ่งเคยตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของสมาคมฯ ได้ย้ายเข้ามายังพื้นที่ห้องสมุดทำให้พื้นที่นี้สามารถใช้งานได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถอ่านหนังสือ ชมภาพยนตร์ภาษาฝรั่งเศสหรือภาษาไทย อัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ จากนิตยสารและ TV5Monde เข้าชมห้องสมุดดิจิทัล หรือ Culturethèque ทำงานในพื้นที่ที่เป็นมิตรและเงียบสงบ เล่นเกมต่าง ๆ ยืมหนังสือหรือสื่ออื่น ๆ และยังสมารถซื้อหนังสือและอุปกรณ์การเรียนได้อีกด้วย

กิจกรรมที่คุณไม่อยากพลาด

"ศูนย์หนังสือและมัลติมีเดีย" จะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับกิจกรรมด้านวัฒนธรรมและการศึกษามากมาย ทั้งงานพบปะนักเขียน เวิร์กช็อปการอ่าน การเสวนา กิจกรรมสำหรับเด็ก และอื่น ๆ กิจกรรมเหล่านี้จะเสริมสร้างประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมและขยายชุมชนผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมและภาษาฝรั่งเศส ติดตามสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพทางโซเชียลมีเดียเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะมาถึง

แวะมาเยี่ยมเราด้วยนะ!

สมาคมฯ ขอเชิญคุณมาเยี่ยมเยือนพื้นที่ใหม่นี้ ทีมงานของสมาคมฯ พร้อมให้การต้อนรับและให้คำแนะนำเกี่ยวกับสื่อและกิจกรรมใน "ศูนย์หนังสือและมัลติมีเดีย"

เพื่อให้บริการได้ดียิ่งขึ้น สมาคมฯ ขอขยายเวลาเปิดทำการใหม่ ดังนี้

  • วันอังคารถึงวันเสาร์ เวลา 09.00-19.00 น. (ห้องสมุดและร้านหนังสือ)
  • วันอาทิตย์ เวลา 09.00-16.30 น. (เฉพาะห้องสมุด)

แนะนำพื้นที่ต่าง ๆ 

พื้นที่สำหรับเด็ก

พื้นที่สำหรับเด็กแห่งใหม่ของห้องสมุด ได้รวบรวมอัลบั้มเพลง หนังสือการ์ตูนสำหรับเด็ก สารคดี และนวนิยายไว้ที่เดียว รวมถึงเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่นและดีวีดีภาพยนตร์การ์ตูนที่เลือกสรรมาแล้ว

พื้นที่สำหรับการเรียนและมัลติมีเดีย

พื้นที่ใหม่ใช้สำหรับการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสในฐานะภาษาต่างประเทศ มีทั้งหนังสือเรียนสำหรับนักเรียนและอาจารย์ รวมถึงหนังสือด้านภาษาศาสตร์และวรรณคดีฝรั่งเศส พื้นที่นี้ยังเอื้อต่อการทำงานด้วยแหล่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตที่สามารถเข้าถึงนิตยสาร Le Monde ห้องสมุดดิจิทัล Culturethèque และจอสัมผัส พื้นที่นี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับใช้งานชุดหูฟังและแว่นตาเสมือนจริง

พื้นที่สำหรับคนรักวรรณกรรม

พบกับวรรณกรรมภาษาฝรั่งเศส วรรณกรรมแปล วรรณกรรมไทย วรรณกรรมระทึกขวัญ เรื่องสั้น และนวนิยายใหม่ ๆ ได้ในพื้นที่นี้ นอกจากนี้ ยังมีโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ 2 ตัวและพื้นที่พักผ่อนสำหรับการอ่านหนังสือ

พื้นที่สำหรับพักผ่อนและสื่อมีเดีย

พบกับพื้นที่มัลติมีเดีย TV5 Monde ใหม่ สำหรับศิลปะและวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงเครื่องเล่นดีวีดี สำหรับการรับชมภาพยนตร์คลาสสิก พื้นที่สำหรับการพักผ่อนแห่งนี้เหมาะสำหรับการเรียรรู้วัฒนธรรมประเทศผู้ใช้พูดภาษาฝรั่งเศสและวัฒรธรรมเอเชีย

ร้านหนังสือ Carnets d’Asie

ในร้านหนังสือแห่งใหม่ คุณจะพบกับหนังสือประเภทต่าง ๆ รวมทั้งหนังสือออกใหม่เป็นประจำ ทั้งหนังสือสำหรับเด็กหรือการ์ตูน หนังสือสำหรับการเรียนภาษาภาษาฝรั่งเศส วรรณกรรมคลาสสิก นิยายระทึกขวัญ บทความ หนังสือให้ความรู้ต่าง ๆ เช่่น การทำอาหาร ไกด์บุ๊คการท่องเที่ยว หนังสือเกี่ยวกับประเทศไทย ทวีปเอเชีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น

ในเดือนตุลาคม ร้านหนังสือจะเปิดตัวเว็บไซต์ขายหนังสือออนไลน์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ สำหรับการสั่งซื้อและจัดส่งหนังสือนอกจากเพจ Facebook และ Line