Banner exhibition Ploy

นิทรรศการใหม่นี้นำขึ้นสู่วันสตรีสากลในปี 2563 เพื่อเฉลิมฉลองสตรีทุกคนในบทบาทของความสำเร็จและการมีส่วนร่วมในชุมชนของตนเอง งานของภาพถ่ายนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเริ่มการสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้หญิงและสิ่งที่พวกเธออยู่ในที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ทางวัฒนธรรมและอัตลักษณ์

มาพบกับ Gungun, เด็กนักเรียนจากรัฐราชสถาน, Itchiko หนึ่งในเด็กฝึกงานเกอิชาน้อยคนหนึ่งในเมืองเกียวโตประเทศญี่ปุ่น, คุณยายของพลอย และผู้หญิงในภาคภาคอีสาน ค้นพบผู้หญิงเหล่านี้ผ่านเลนส์ของ ช่างภาพหญิงชาวฝรั่งเศส -ไทย

 

Ploy Phutpheng ช่างภาพจากไทย – ฝรั่งเศสกรุงเทพฯมีความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพท่องเที่ยวและสารคดี เกิดในประเทศไทยเธอใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในฝรั่งเศสระหว่าง French Riviera และ Paris สามปีที่ผ่านมาเธอย้ายกลับมาอาศัยอยู่ประเทศไทยเพื่อเชื่อมต่อจากความสัมพันธ์ที่เสียหายของเธอผ่านเลนส์กล้องของเธอ เป้าหมายสูงสุดของเธอคือการแสดงให้เห็นภาพชีวิตของผู้คนอย่างใกล้ชิดและสร้างช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความถูกต้อง เธอเป็นผู้ชนะการประกวดการถ่ายภาพของ Nikon และคัดเลือกโดย 500px ในหมวด Editor’s Choice ผลงานของเธอได้รับการเผยแพร่ในบล็อกออนไลน์ต่างๆและในนิตยสารฝรั่งเศสหลายฉบับ

บรรยากาศนิทรรศการ

Exposition Ploy 1
Exhibition view​ – Ploy Phutpheng 1
Exposition Ploy 2
Exhibition view​ – Ploy Phutpheng 2
Exhibition view​ - Ploy Phutpheng 3
Exhibition view – Ploy Phutpheng 3
Exposition Ploy 4
Exhibition view – Ploy Phutpheng 4
Exposition Ploy 5
Exhibition view – Ploy Phutpheng 5

Previous
Next
UN Women “Donor Project Site visit” – 19 November 2019, Chiang Khong, Chiang Rai Province, Thailand
UN Women / © Ploy Phutpheng